xsmh

Hành là gia vị phổ biến trong gian bếp, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ chứa vitamin K, A, C và fo chrome apk

【chrome apk】Ăn hành lá giảm nguy cơ ung thư

Hành là gia vị phổ biến trong gian bếp,Ănhànhlágiảmnguycơungthưchrome apk có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ chứa vitamin K, A, C và folate. Những dưỡng chất này giữ cho trái tim khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm viêm, giảm cholesterol xấu và phòng tránh ung thư. Dưới đây là những lợi ích từ loại cây này.

Hỗ trợ ngăn chặn tế bào gây ung thư: Allicin có trong hành lá là chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Khi hấp thụ vào cơ thể, hợp chất này có thể gây mùi hôi nhưng lại hỗ trợ ngăn chặn các tế bào ung thư.

Ức chế sự phát triển của khối u: Bioflavonoid cùng một số hợp chất khác có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u. Theo Huffpost, loại gia vị này có chứa allyl sulfide và bioflavonoid. Người tiêu thụ nhiều hành lá có tỷ lệ mắc bệnh ung thư và bệnh tim thấp hơn nhóm ăn ít.

Giảm nguy cơ ung thư dạ dày: Theo nghiên cứu của Trường Đại học Nam California (Mỹ) và Đại học Phúc Đán (Trung Quốc), các loại cây họ hành như tỏi, hành tây, hẹ tây, tỏi tây, hành lá và hẹ chứa hàm lượng flavonoid và organosulfur cao. Ăn hành lá có thể tăng tác dụng kháng khuẩn HP - loại vi khuẩn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Hành lá có tác dụng hỗ trợ ngăn chặn các tế bào gây ung thư. Ảnh: Freepik

Hành lá dùng làm gia vị trong nhiều món ăn. Ảnh: Freepik

Giảm viêm: Hành lá chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, flavonoid và vitamin có thể chống lại nhiều bệnh mạn tính và giảm viêm. Chúng cũng giàu vitamin C góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt:Một nghiên cứu công bố năm 2002 từ Viện Ung thư Quốc gia cho thấy ăn 10 g tỏi, hành tây hoặc hành lá mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu lấy dữ liệu từ hơn 200 nam giới ung thư tuyến tiền liệt và gần 500 nam giới không mắc bệnh. Theo các nhà nghiên cứu, lợi ích này nhờ vào hàm lượng allium có trong hành lá.

Lưu ý khi chế biến là hạn chế nấu chín để duy trì các chất dinh dưỡng và tinh dầu trong hành. Mỗi người nên tiêu thụ lượng vừa phải vì nhiều có thể khiến cơ thể, hơi thở nặng mùi.

Ngoài hành lá, nghệ, tỏi, gừng, ớt, tiêu, lá húng quế, lá hương thảo, xạ hương, bạc hà, rau kinh giới cũng có thể hỗ trợ phòng ung thư. Các loại gia vị, thảo mộc này chứa hợp chất kháng viêm, có đặc tính chống oxy hóa. Ngoài ăn uống thực phẩm lành mạnh, vận động thường xuyên, tránh hút thuốc lá, hạn chế thức uống có cồn... cũng giúp tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư.

Huyền My(Theo Verywell Fit, WebMD)

Độc giả đặt câu hỏi bệnh ung thư tại đây để bác sĩ giải đáp

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap